STAR TREK / สตาร์เทร็ค สงครามพิฆาตจักรวาล


เรื่อง :: STAR TREK / สตาร์เทร็ค สงครามพิฆาตจักรวาล
ฉาย :: 7 พฤษภาคม 2552
ความยาว ::
เรท ::
แนวหนัง :: ไซไฟ
สตูดิโอ ::
จัดจำหน่ายโดย :: downloads
เว็บไซต์ :: download





เรื่องย่อ
อนาคตอุบัติขึ้นแล้ว

การผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลได้อุบัติขึ้นแล้ว ด้วย “Star Trek” เรื่องราวสุดมหัศจรรย์ที่พูดถึงการเดินทางผจญภัยครั้งแรกของลูกเรือหนุ่มสาวบนยานอวกาศที่ก้าวล้ำนำสมัยและไฮเทคที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างกันออกมา อย่างยานยูเอสเอส เอ็นเตอร์ไพรส์ และระหว่างการเดินทางสุดแสนตื่นเต้นครั้งนี้ที่อัดแน่นไปด้วยความหวัง, แผนการร้าย, เรื่องราวสนุกเฮฮา และภยันตรายของจักรวาล บรรดาลูกเรือหน้าใหม่กลุ่มนี้ต้องหาทางหยุดวายร้ายที่หวังจะแก้แค้น ซึ่งส่งผลคุกคามชีวิตของมนุษย์ทุกคน

ชะตากรรมของทั้งแกแล็คซี่ตกอยู่ในกำมือของสองคู่ปรับจากสองโลก คนแรกคือ เจมส์ ไทบีเรียส เคิร์ก (คริส ไพน์) เด็กหนุ่มชาวไร่จากไอโอว่าที่ต้องการความตื่นเต้นในชีวิต ซึ่งมีความเป็นผู้นำอยู่ในสายเลือด อีกคนก็คือ สป็อค (แซ็คคารี่ ควินโต้) ผู้เติบโตมาบนดาววัลแคน เขากลายเป็นแกะดำในสังคมเพราะชาติกำเนิดที่เป็นลูกครึ่งมนุษย์ ทำให้เขามีอารมณ์ที่อ่อนไหวในแบบที่ชาววัลแคนไม่มี แต่ด้วยความที่เป็นนักเรียนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจและเฉลียวฉลาด ทำให้เขากลายเป็นชาววัลแคนคนแรกที่สามารถเข้าเรียนในสถาบันสตาร์ฟลีทได้

เคิร์ก กับ สป็อคแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว แต่ในระหว่างการเดินทางเพื่อค้นหาตัวเองของทั้งคู่ รวมถึงค้นหาสิ่งที่พวกเขาอยากทำเพื่อโลกใบนี้ ในไม่ช้า ทั้งคู่กลายเป็นคู่แข่งในการเรียน ด้วยสไตล์ที่ตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิง คนหนึ่งทำทุกอย่างด้วยอารมณ์ อีกคนทำด้วยเหตุผล พวกเขากลายเป็นคู่ปรับที่แข่งขันชิงดีชิงเด่นกันอยู่ตลอดเวลา และต่างไม่ชอบขี้หน้ากัน และต่างฝ่ายต่างต้องการที่จะได้รับเลือกให้อยู่ในกลุ่มนักเรียนหัวกะทิที่จะได้เข้าร่วมทีมลูกเรือของยานยูเอสเอส เอ็นเตอร์ไพรส์ ยานอวกาศที่ก้าวล้ำยุคที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างกันมา

ลูกเรือกลุ่มนี้อยู่ภายใต้การนำทีมของกัปตันคริสโตเฟอร์ ไพค์ (บรูซ กรีนวู้ด) ที่เข้ามาร่วมผจญภัยบนยานเอ็นเตอร์ไพรส์กับเขา ก็คือ เจ้าหน้าที่แพทย์ประจำยาน เลนนาร์ด “โบนส์” แม็คคอย (คาร์ล เออร์แบน), ชายผู้จะกลายมาเป็นหัวหน้าทีมวิศวกรรมของยาน มอนต์โกเมอรี่ “สก็อตตี้” สก็อตต์ (ไซม่อน เป็กก์), เจ้าหน้าที่สื่อสาร อูฮูร่า (โซอี้ ซัลดาน่า), นายท้ายยานผู้มีประสบการณ์อย่างซูลู (จอห์น โช) และเด็กอัจฉริยะวัย 17 ปีอย่างเชคอฟ (อันตวน เยลชิน) พวกเขาเหล่านี้จะต้องเผชิญหน้ากับการทดสอบครั้งแรกที่สุดแสนเจ็บปวดที่จะช่วยสร้างความภักดี มิตรภาพ ความกล้าหาญ และอารมณ์ขันที่จะผูกพันพวกเขาไปตลอดกาล

ท่ามกลางเรื่องราวทั้งหมดนี้ เคิร์กกับสป็อคต้องเผชิญหน้ากับพรหมลิขิตที่ปฏิเสธไม่ได้ นั่นก็คือความต้องการที่จะก่อมิตรภาพที่ไม่น่าจะเป็นไปได้แต่ทรงพลังยิ่งนัก ทำให้พวกเขาสามารถนำลูกเรือของพวกเขาเดินหน้าฝ่าฟันไปถึงยังที่ที่ไม่เคยมีใครไปถึงมาก่อน

นักแสดง
คริส ไพน์
แซ็คคารี่ ควินโต
จอห์น โช
เบน ครอส
บรูซ กรีนวู้ด
ไซมอน เพ็กก์
วิโนนา ไรเดอร์
อีริค บานา

ทีมงาน
กำกับ
เจ. เจ. อับรามส์


I ran into Zachary Quinto up in San Francisco at WonderCon and he was all smiles.

"I just saw the movie for the first time last night," said the "Heroes" actor who wears the pointy ears of Mr. Spock in the new "Star Trek" film. "It's pretty amazing. You have to see it..."

I want to. After interviewing "Trek" director J.J. Abrams and seeing several extended chunks of the movie over at the Paramount lot, I've ramped up my expectations pretty high. I fully expect this to join "Star Trek II: Wrath of Khan" as the very best of the "Trek" films. It may even surpass "Khan." Why? I love the humor and the action I've seen and I think Abrams has the right attitude going in. And I think the "Trek" films, as a whole, are a pretty flawed bunch.

I'm ready for a "Trek" film that is engaging, energized and stylish. I think this might be it. I'm not the only eager Enterprise watcher: The new trailer for the movie was downloaded 1.8 million times in its first 24 hours as an iTunes offering and 5 million times since it hit the merchant site on March 6. That's quite a bit of pent-up interest. Check out the action in this thing:

Here's a random prediction: "Trek" will finish as the fourth-highest grossing film of the 2009, behind the new "Harry Potter" film, Pixar's "Up" and the "Night at the Museum" sequel.

-- Geoff Boucher

http://www.blacktree.tv
Category: Film & Animation

Tags: star trek 2009 dr. spok experimental trailer interview filmmaker reel


Start Highspeed Download
Please enter the number you see on the security-check picture!


 

Movie Zone. Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com